Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CỤM THI ĐUA SỐ 4: SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI ĐƯỢC ĐỀ XUẤT TẶNG BẰNG KHEN CỦA BỘ NGOẠI GIAO NĂM 2016

Title

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CỤM THI ĐUA SỐ 4: SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI ĐƯỢC ĐỀ XUẤT TẶNG BẰNG KHEN CỦA BỘ NGOẠI GIAO NĂM 2016

Loại tin

Hoạt động chung

Loại tin:ID

57

Đoạn tin ngắn

Ngày 05/12/2016, Cụm thi đua số 4 Khu vực Đông Nam bộ - miền Trung/Tây Nguyên, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 tại Trụ sở Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum.

Nội dung

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Long - Cục trưởng Cục Ngoại vụ; ông Ngô Hướng Nam - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao và 15/15 thành viên Cụm thi đua số 4 gồm Lãnh đạo Sở và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của 12 Sở Ngoại vụ các tỉnh: Kon Tum (Trưởng cụm), Bà Rịa - Vũng Tàu (Phó Trưởng cụm), Đồng Nai, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Dương, Tây Ninh, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và 03 Phòng Ngoại vụ trực thuộc Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận và Phú Yên.

Về phía Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai, có ông Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, bà Bùi Thị Tơ - Chánh Văn phòng Sở tham dự.



Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bùi Tơ

Tại Hội nghị, ông Võ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, những thuận lợi, khó khăn, hạn chế và các biện pháp khắc phục của các thành viên Cụm. Trên cơ sở đó, các thành viên tham dự Hội nghị đã trao đổi, giá kết quả đạt được của các thành viên Cụm thi đua số 4 trong năm 2016; thống nhất các nội dung trong dự thảo và một số kiến nghị đối với Bộ Ngoại giao như đề xuất Cụm tổ chức đi tham quan Trường Sa dự kiến tháng 3/2017; Cục Ngoại vụ và Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao - Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo tại Đà Lạt hoặc tại Hà Nội để tổng kết hoạt động thi đua của các Cụm Thi đua thuộc Bộ Ngoại trên toàn quốc, đây cũng là dịp các thành viên Cụm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, học tập kinh nghiệm; đề xuất Bộ Ngoại giao tăng số lượng Cờ Thi đua và Bằng khen của Bộ cho Cụm Thi đua số 4 do số lượng thành viên của Cụm tăng lên so với cùng kỳ; đào tạo biên, phiên dịch cho các địa phương phục vụ nhiệm vụ đối ngoại; có cơ chế chặt chẽ quản lý cán bộ, công chức được cử đi tu nghiệp ở nước ngoài; tổ chức các buổi tập huấn để nâng cao năng lực cán bộ ngoại vụ về quản lý hoạt động NGOs, nhất là cho cán bộ khu vực miền Trung Tây Nguyên; tiêu chí chấm điểm thi đua của Cụm; đề nghị Bộ Ngoại giao có văn bản hướng dẫn cơ quan Ngoại vụ địa phương triển khai thực hiện Quyết định số 39/2016/QĐ-TTg về việc bãi bỏ quyết định số 67/2011/QĐ-TTg ngày 12/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2016,.v.v... Đồng thời các thành viên trao đổi, thống nhất ý kiến đối với Bảng chấm điểm thi đua năm 2016 của Cụm.

Tại Hội nghị, một số thành viên trong Cụm đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác đối ngoại tại địa phương, đơn vị mình trong công tác ngoại vụ. Ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định – Nguyên Cụm Trưởng Cụm thi đua số 4, ông Nguyễn Văn Khương – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk,... đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn, công tác đào tạo, bồi dưỡng; ông Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai chia sẻ kinh nghiệm của Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai về công tác tham mưu lĩnh vực đối ngoại Đảng và ngoại giao văn hóa, đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại.

Phát biểu tại Hội nghị, Cục Trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao thành tựu đối ngoại của các cơ quan Ngoại vụ địa phương đạt được trong năm 2016 đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương. Ông chia sẻ tâm huyết gắn bó với các cơ quan Ngoại vụ địa phương, “bộ phận không thể tách rời của Bộ Ngoại giao”. Ông Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh vai trò vai trò trọng của cơ quan Ngoại vụ địa phương và sự gắn kết chặt chẽ giữa Bộ Ngoại giao với cơ quan Ngoại vụ địa phương, cầu nối hiệu quả giữa chính quyền các tỉnh với Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, các Tổng Lãnh sự quán tại Việt Nam.



Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm. Ảnh: Bùi Tơ

Ông Ngô Hướng Nam – Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao đánh giá “chưa bao giờ hoạt động Ngoại vụ địa phương tốt như hiện nay và đồng chí Cục trưởng Cục Ngoại vụ năng động, tâm huyết với công tác Ngoại vụ địa phương”. Ông Ngô Hướng Nam khẳng định: công tác thi đua, khen thưởng là động lực, tạo được sự cạnh tranh để các đơn vị thực hiện tốt công chuyên môn nói chung, công tác Ngoại vụ địa phương nói riêng, nên nó đòi hỏi sự sáng tạo của Cụm trưởng. Trong thời gian qua, Ngoại vụ địa phương đã có sự gắn kết chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, sự gắn kết chặt chẽ giữa các cơ quan Ngoại vụ địa phương với nhau và với cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài. Nhờ đó, chúng ta đã thực hiện được nhiều sự kiện đối ngoại lớn, phát huy được khả năng, nâng cao được vai trò của Ngoại vụ địa phương. Để công tác thi đua, khen thưởng của Cụm đạt hiệu quả thực chất, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao đề nghị Cụm trưởng, Cụm phó nghiên cứu, thực hiện hình thức kiểm tra chéo các thành viên trong Cụm; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và vinh danh điển hình tiên tiến...

Cụm trưởng Cụm Thi đua số 4 đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục Ngoại vụ và Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao – Bộ Ngoại giao về công tác Ngoại vụ địa phương, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm. Các thành viên trong Cụm ra sức thi đua, phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đối ngoại của địa phương trong năm 2017.

Trên tinh thần đánh giá khách quan, nghiêm túc, Hội nghị đã bình xét, thống nhất đề nghị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng Cờ thi đua năm 2016 cho 2 đơn vị là Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum và Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đề nghị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen cho Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai.

Các đơn vị trong Cụm đã bầu Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 năm 2017 là Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Phó Trưởng cụm là Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng.

Lễ bàn giao nhiệm vụ giữa Trưởng, Phó Trưởng cụm thi đua năm 2016 cho Trưởng, Phó Trưởng cụm thi đua năm 2017 cũng đã được thực hiện tại Hội nghị. Với tư cách là đơn vị Trưởng cụm năm 2017, Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua năm 2017.



Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 ký kết giao ước thi đua năm 2017
Ảnh: Bùi Tơ​



Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 ký kết giao ước thi đua năm 2017
Ảnh: Bùi Tơ​​



Các thành viên Cụm Thi đua số 4 cam kết thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã ký giao ước. 
Ảnh: Bùi Tơ

Buổi sáng cùng ngày, Sở Ngoại vụ tỉnh Kon tum đã tổ chức đưa các thành viên của Cụm tham quan nhà thờ Gỗ, Cầu dây Văng, Bảo tàng và Măng Đen, địa danh nổi tiếng thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Bùi Tơ – Văn phòng

Hình minh họa

Tin nổi bật

No

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

539

Audio File Name

 

HinhAnh

Ảnh chụp

TacGia

Bùi Tơ – Văn phòng​

TheLoaiTinBai

Tin viết

TheLoaiTinBai:ID

1

NgayDang

07/12/2016
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 12/12/2016 7:59 by DONGNAI\trucltm
Last modified at 03/04/2024 14:21 by System Account