Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH ĐỒNG NAI THAM DỰ HỘI NGHỊ HỢP TÁC KINH TẾ GIỮA HÀN QUỐC VÀ CÁC ĐỊA PHƯƠNG CHÂU Á - 2016

Title

ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH ĐỒNG NAI THAM DỰ HỘI NGHỊ HỢP TÁC KINH TẾ GIỮA HÀN QUỐC VÀ CÁC ĐỊA PHƯƠNG CHÂU Á - 2016

Loại tin

Tin quốc tế

Loại tin:ID

53

Đoạn tin ngắn

Nhận lời mời của Thống đốc tỉnh Gyeognam, Hàn Quốc, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đã có chuyến công tác tại Hàn Quốc.

Nội dung

Tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Changwon (Changwon Exhibition Convention Center-CECO), tỉnh Gyeongnam, Đoàn đã tham gia Hội nghị Hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc với các địa phương Châu Á 2016 diễn ra từ ngày 7/9/2016 đến ngày 09/9/2016. Hội nghị thu hút gần 300 đại biểu là các  học giả kinh tế, và đại diện của 16 chính quyền địa phương đến từ 7 quốc gia Châu Á: Brunei, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, và nước chủ nhà Hàn Quốc.

Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng được Ban tổ chức mời phát biểu đầu tiên trong số đại diện các địa phương tham dự Hội nghị. Lãnh đạo tỉnh đã thông tin đến Hội nghị những thế mạnh, tiềm năng đầu tư vượt trội của Đồng Nai không chỉ trong nước mà còn trong khu vực. Minh chứng sinh động là hiện nay hầu hết các nhà đầu tư Hàn Quốc hoạt động rất hiệu quả, Đồng Nai sẵn sàng đón tiếp những nhà đầu tư các nước trên thế giới.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc

Có thể nói, quan hệ giữa tỉnh Gyeongnam với Đồng Nai đã trở thành cầu nối vững chắc để quan hệ kinh tế và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam với Hàn Quốc ngày càng chặt chẽ. Từ khi ký kết thoả thuận hợp tác chính thức năm 1996, hai tỉnh đã thành lập tổ công tác và thường xuyên qua lại, gặp gỡ trao đổi, xúc tiến đầu tư. Nhiều nội dung hợp tác đã được triển khai rất tốt và hiệu quả như, chương trình đào tạo cán bộ nông nghiệp, chương trình giao lưu thanh thiếu niên, văn hóa thể dục thể thao, chương trình trao đổi công chức.



Đại diện địa phương đăng cai và các địa phương tham dự Hội nghị

Theo kế hoạch, tháng 11 tỉnh Đồng Nai sẽ long trọng tổ chức lễ kỹ niệm 20 quan hệ hợp tác Gyeongnam – Đồng Nai với những hoạt động như: Ký kết Thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa hai địa phương trên lĩnh vực kinh tế - văn hóa – du lịch; Biểu diễn nghệ thuật; Trồng cây lưu niệm; Triển lãm tranh ảnh; Xây dựng công trình kỷ niệm; Khen thưởng.

Đồng Nai cũng một trong 4 tỉnh thành phố dẫn đầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với 1.235 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 25,16 tỷ USD, trong đó Đồng Nai có 327 dự án Hàn Quốc đang hoạt động, tổng vốn đăng ký 5,23 tỷ USD, dẫn đầu về vốn đầu tư tại Đồng Nai. Có thể nói sự kiện kỷ niệm 20 quan hệ Gyeongnam – Đồng Nai sắp tới sẽ bắt đầu cho một làn sóng đầu tư mới từ Hàn Quốc vào Đồng Nai cũng như thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác khác lên tầm cao mới.

Trong chương trình công tác trên, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai do Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng dẫn đầu đã đến chào xã giao chính quyền tỉnh và nghị viện tỉnh Gyeongnam.

Tiếp đoàn, Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam, ông Ryu Soon Hyun hoan nghênh đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đến thăm chính quyền tỉnh Gyeongnam nhân Diễn đàn hợp tác kinh tế của Hàn Quốc với cá địa phương Châu Á tại Gyeongnam. Tỉnh Gyeongnam có quan hệ hợp tác với rất nhiều địa phương thuộc nhiều quốc gia trên thế giới và Châu Á, trong đó Đồng Nai là một trong những địa phương có hợp tác thời gian nhiều nhất mà 2016 là tròn 20 năm. Phó Thống đốc Ryu Soon Hyun cho biết, trong 7 vùng kinh tế của Hàn Quốc thì tỉnh Gyeongnam hiện nay có nguồn lực tài chính tốt nhất, không có nợ chính phủ. Do đó nền kinh tế rất phát triển và hoạt động của DN rất thuận lợi, đặc biệt là việc đầu tư ra nước ngoài.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cũng thông báo với Phó thống Ryu Soon Hyun, Đồng Nai có tốc độ tăng trưởng GDP 10 năm gần đây trung bình 12%, thu ngân sách tăng 16% và đóng góp cho Trung ương 49%. Phó chủ tịch mong muốn chính quyền tỉnh Gyeongnam tiếp tục giới thiệu các DN đến ĐN đầu tư trên cả 2 lĩnh vực, công nghiệp, nông nghiệp và những lĩnh vực khác.

Trước khi chào xã giao Chủ tịch Nghị viện tỉnh Gyeongnam, đoàn đã vào tham quan nghị trường của tỉnh. Đây là nghị trường được thiết kế trang trọng nhưng rất hiện đại với hệ thống công nghệ thông tin tối ưu, phát huy hiệu cao trong việc thảo luận và tạo sự năng động cho đại biểu. Nghị viện của tỉnh Gyeongnam cũng như các tỉnh khác có chức năng giống như Hội đồng nhân dân tỉnh ở Việt Nam. Mỗi năm Nghị viện tỉnh Gyeongnam họp khoảng 10 lần, thời gian trên 120 ngày, chưa kể thời gian làm việc của các uỷ ban nghị viện.

Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cảm ơn sự hợp tác thiết thực và hiệu quả của 2 tỉnh nói chung trong thời gian qua. Đặc biệt vừa qua, nghị viện Gyeongnam và HĐND tỉnh Đồng Nai cũng đã ký biên bản nghi nhớ thoả thuận hợp tác. Từ đó sẽ hỗ trợ một cách tích cực nhất cho chính quyền cũng như doanh nghiệp hoạt thuận lợi. Chủ tịch Nghị viên Gyeongnam Park Dong Sig khẳng định quan hệ của tỉnh với Đồng Nai đã đạt tới sự gần gủi, thân thiết và thấu hiểu lẩn nhau. Trong lễ kỷ niệm 20 quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Gyeongnam Đồng Nai vào tháng 11 sắp tới tại Đồng Nai, Nghị viện và chính quyền tỉnh sẽ có đoàn lãnh đạo cao cấp nhất sang dự.​

Phạm Minh Tiến

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

1.640

Audio File Name

 

HinhAnh

Ảnh chụp

TacGia

Phạm Minh Tiến

TheLoaiTinBai

Tin viết

TheLoaiTinBai:ID

1

NgayDang

11/09/2016
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 13/11/2016 11:03 by DONGNAI\trucltm
Last modified at 16/04/2024 9:23 by System Account